Những chuyến du xuân ấn tượng

Với MCer, Tết không chỉ là khoảng thời gian sum vầy cùng gia đình mà còn là những chuyến du xuân thú vị. 

Vì mong muốn các thành viên trong gia đình được trải nghiệm không khí Tết ở nhiều vùng miền nên đầu năm ngoái, bố đã lái xe đưa cả nhà vào Hội An. Chuyến đi kéo dài sáu ngày này khiến ai cũng hứng thú.

Để có chuyến du xuân trọn vẹn, nhà tớ đã lên kế hoạch chi tiết từ rất sớm. Ngoài tư trang cá nhân, chúng tớ còn mang theo đồ ăn, bàn ghế, lều để có thể nghỉ chân cắm trại. Tớ hăng hái giúp bố mẹ chuẩn bị đồ đạc, sắp xếp hành lý và đếm ngược từng ngày. Thậm chí ngày nào, tớ cũng kiểm tra vali xem đủ đồ chưa rồi tưởng tượng giây phút được tắm biển vào mùa lạnh.

Ngày đầu tiên, gia đình tớ đã vượt 700km vào Huế. Chặng đường lên rừng, xuống biển, thưởng thức các loại hình nghệ thuật truyền thống và trải nghiệm những trò chơi độc đáo ấy khiến tớ không thể nào quên.

Tớ nhớ mãi lúc đi thăm rừng ngập mặn Rú Chá. Hai bên lối đi là những hàng cây sừng sững, khẳng khiu với bộ rễ lớn bám chắc vào lòng đất; cành mọc đan xen nhau, tạo thành khối vòng cung bao lấy con đường, mang đến một không gian xanh ngắt, mát mẻ. Trời hôm ấy không nắng gắt, chỉ có ánh nắng lung linh chiếu xuyên qua kẽ lá. Buổi chiều, tớ được tham quan Phá Tam Giang. Nơi này mênh mông biển nước, khiến ai cũng thấy thật thoải mái, dễ chịu.

Trên đường từ Huế vào Đà Nẵng, nhà tớ ghé thăm bãi biển Chân Mây. Bãi cát trắng trải dài vô tận, những dãy núi vươn ra biển, những đợt sóng tung bọt trắng xóa, những rặng phi lao rì rào trong gió mang theo hơi mặn đặc trưng của biển…, tất cả đã góp phần tạo nên vẻ đẹp riêng cho vùng biển này. Ở đây, gia đình tớ đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi, tắm biển và thưởng thức hải sản rất vui vẻ.

Điểm đến tiếp theo là Hội An, nơi được bao bọc bởi những ngôi nhà cổ đầy hoài niệm. Những chiếc đèn lồng, đèn hoa đăng càng làm cho không gian trở nên lung linh, thơ mộng hơn. Đặc biệt, tớ đã được trải nghiệm “show” diễn “Ký ức Hội An” rất nổi tiếng, nói về lịch sử và văn hóa của vùng đất này.

Ngày cuối cùng của hành trình, nhà tớ đã tới thăm Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, nằm giữa hồ nước xanh biếc trong rừng Quốc gia Bạch Mã. Chốn trang nghiêm và thanh tịnh ở trên đỉnh núi này dường như cách biệt với thế giới bên ngoài. Đây có lẽ là ngôi chùa đẹp nhất mà tớ từng đến.

Sau hành trình xuyên Việt ấn tượng, tớ càng thấy thêm yêu đất nước mình. Tết năm nay, gia đình tớ lại tổ chức đi Huế để khám phá những điểm đến mà lần trước chưa có cơ hội trải nghiệm.

KHÁNH NGỌC

(6I1)

Bố mẹ mình quanh năm bận rộn nên Tết là thời điểm thích hợp nhất để cả nhà đi du lịch. Gia đình mình thường lên kế hoạch rất tỉ mỉ cho những chuyến đi như vậy và lựa chọn những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, cũng như của thế giới để đến thăm.

Những ngày chuẩn bị, mình không ngừng nghĩ về những điều mới mẻ đang chờ đợi phía trước. Mình say sưa tìm kiếm thông tin về con người, văn hóa, danh lam thắng cảnh của những vùng đất ấy đến quên ăn, quên ngủ. Mình háo hức đếm ngược từng giờ, từng phút đến Tết để lên đường.

Mình nhớ nhất chuyến khám phá Thái Lan vào dịp Tết 2017. Đó là lần đầu tiên mình được thưởng thức món xôi xoài hấp dẫn, lặn ngắm dải san hô tuyệt đẹp và tung tăng bơi lội giữa làn nước xanh biếc của Phuket.

Những ngày ở thủ đô Bangkok có một sự cố khiến mình “dở khóc, dở cười”. Hôm ấy do đãng trí nên mình lên nhầm xe buýt rồi ngủ quên mất. Lúc tỉnh dậy, mình vô cùng hốt hoảng khi phát hiện ra đã đi quá xa Bangkok. Thật may là mình đã được người dân địa phương hỗ trợ việc quay trở về thủ đô với gia đình! Sau lần đó, mình rút ra bài học phải luôn cẩn thận trong những dịp xuất ngoại và cần chú ý khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng để không bị lạc đường.

Để có những chuyến du xuân ý nghĩa, mình luôn tự nhắc bản thân, đi để khám phá, chứ không phải ở lỳ trong khách sạn. Do vậy, khi đến những vùng đất mới, mình sẽ cố gắng thăm thú hết các ngóc ngách và mạnh dạn trò chuyện với người bản địa để hiểu hơn về văn hóa của họ. Bên cạnh đó, mình không ngại ngần trải nghiệm những điều mới mẻ như: nhảy dù, lặn ngắm san hô… Bởi mình muốn bỏ lại tất cả muộn phiền của năm cũ, tận hưởng niềm vui hiện tại để đón chào một năm mới tốt đẹp.

Tết năm nay, gia đình mình dự định đi Úc. Mình chưa từng đặt chân đến đất nước ấy nên cảm thấy rất háo hức. Từ bây giờ, mình đã chuẩn bị cho chuyến đi bằng cách tra cứu thông tin về những địa danh nổi tiếng của xứ sở Kangaroo. Hy vọng rằng, gia đình mình sẽ có một chuyến trải nghiệm ý nghĩa. Năm mới, mình cầu mong gia đình và bản thân luôn mạnh khỏe để có thể cùng nhau vi vu khắp năm châu, bốn bể.  

MỸ LINH

(9P2)

Thường ngày, ai trong nhà mình cũng bận rộn nên ít có thời gian đi chơi với nhau. Vì vậy, Tết năm ngoái, mình đã bày tỏ mong muốn được xuất ngoại du xuân với bố mẹ. Thật vui là bố mẹ hoàn toàn ủng hộ và cùng mình bắt tay vào việc chuẩn bị hành trang cho chuyến đi. Từ thuốc men, quần áo, giấy tờ tùy thân đến các vật dụng cần thiết, tất cả đều được rà soát kỹ lưỡng.

Cuối ngày mồng Một Tết, gia đình mình lên máy bay, khởi đầu chuyến du lịch bốn ngày đến Seoul, Hàn Quốc. Trong lần đầu sang xứ sở Kim chi, mình được tận mắt nhìn ngắm những danh thắng vốn trước đó chỉ thấy qua tivi, được thưởng thức những món ăn truyền thống độc đáo. Mặc dù đã tìm hiểu thông tin trên mạng Internet nhưng khi được trực tiếp khám phá và cảm nhận, mình vẫn thấy rất xúc động.

Đặc biệt hơn, đó là lần đầu tiên mình đón sinh nhật cùng gia đình ở nơi xa. Ngoài những lời chúc ngọt ngào, mình còn nhận được rất nhiều quà từ những người bạn Hàn Quốc của bố mẹ… Có thể nói, chuyến đi đã trang bị cho mình nhiều bài học quý. Mình biết thêm nhiều khía cạnh mới mẻ về lịch sử của Hàn Quốc; đồng thời hiểu ra rằng, mỗi quốc gia đều có những nét văn hóa riêng cần được tôn trọng và gìn giữ.

Tết năm nay, cả nhà mình lên kế hoạch khám phá Bali, Indonesia - một trong những bãi biển đẹp trên thế giới. Mình rất háo hức, mong đợi đến ngày lên đường và hy vọng mọi việc sẽ “thuận buồm, xuôi gió”.

QUÝ DƯƠNG

(11E4)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm