MCer “chấm điểm” thầy cô “Tây”

“Thầy cô có lúc ấm áp giống mẹ, có khi nghiêm khắc giống bố và có khi thân thiết như những người bạn”, “Thầy cô khiến chúng mình say sưa học ngoại ngữ. Đặc biệt, chúng mình học được nhiều điều bổ ích từ thầy cô”. Đó là những chia sẻ thú vị của MCer về các thầy cô nước ngoài hiện giảng dạy tại MC.

Năm học này, lớp 6P2 may mắn được học cô Karthika. Chúng mình luôn xem cô như một thành viên của gia đình 6P2. Trái với vẻ bên ngoài nghiêm khắc, cô Karthika sở hữu một trái tim vô cùng nhân hậu. Sự ấm áp của cô thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ, lời nói khi tiếp xúc với chúng mình.



Không chỉ là một giáo viên giỏi, cô còn dành cho chúng mình sự quan tâm hết mực. Mỗi ngày đến trường, hình ảnh cô say sưa giảng bài đã trở nên quen thuộc với chúng mình. Cô Karthika luôn tạo ra nhiều hoạt động, cuộc thi để cả lớp tranh tài. Nhiều lúc, cô còn trở thành người bạn lớn, cùng chia sẻ với chúng mình những mẹo hay để tìm ra phương pháp học tập hiệu quả nhất.

Từng lời giảng của cô có sức hút kỳ lạ với chúng mình. Trong giờ học của cô, MCer 6P2 luôn sôi nổi phát biểu xây dựng bài. Bởi cô luôn gợi mở cho lớp hướng chủ động, sáng tạo khi nói tiếng Anh. Cô còn tận tình giúp đỡ những bạn nhút nhát trong lớp, động viên các bạn mở lòng, hoà đồng với tập thể hơn. Nhờ vậy mà lớp 6P2 trở thành một gia đình đoàn kết và đạt kết quả cao trong học tập. Mình sẽ khắc sâu vào tâm trí những lời khuyên bổ ích của cô và xem nó như phương châm sống cho bản thân.

MỸ LINH

(6P2)

 

Một người thầy giỏi sẽ dạy học trò làm người trước khi dạy chữ. Mình nghĩ rằng, thầy Alastair Hill đã làm được điều đó. Lớp P1 của chúng mình được thầy Alastair giảng dạy năm lớp 6 và lớp 8. Trong hai năm học ấy, thầy và chúng mình có rất nhiều kỷ niệm sâu sắc.

Vào Giáng sinh năm ngoái, thầy chiếu trên lớp đoạn phim nói về niềm vui khi tặng quà cho người khác. Các nhân vật trong video đều bất ngờ khi nhận được hộp quà cùng lời nhắn nhủ: “Hãy trao món quà này cho một người lạ mà bạn gặp trên đường!”. Khi thực hiện yêu cầu đó, họ không hề cảm thấy nuối tiếc, trái lại còn rất vui khi nhìn thấy nụ cười hiện hữu trên khuôn mặt của những người nhận được quà tặng. Thông qua video, chúng mình rút ra được bài học ý nghĩa. Đó là khi cho đi, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.



Thầy Alastair còn làm rất nhiều bánh brownie cho chúng mình. Thầy đưa mỗi bạn hai chiếc bánh và dặn chúng mình đem tặng một cái cho người không quen biết. Nhờ thầy, các thành viên của lớp đã cảm nhận được niềm vui ấm áp khi trao tặng quà cho người khác.

Hai năm học thầy Alastair, chúng mình cảm nhận được tình yêu sâu sắc mà thầy dành cho nghề và các học sinh thân yêu. Đó thực sự là một người thầy rất đặc biệt của chúng mình.

HOÀ AN

(8P1)

 

Lớp 6G2 có rất nhiều kỷ niệm với cô Adrijana. Nhất là những hôm cô nghỉ ốm, chúng mình rất nhớ cô và mong cô mau khỏi để sớm trở lại lớp.

Mỗi khi học từ mới, cô sẽ giải thích trước bằng tiếng Anh rồi nhờ một bạn nói nghĩa tiếng Việt nhằm giúp chúng mình hiểu và ghi nhớ tốt hơn. Nếu bạn nào đó không hiểu bài, cô sẽ xuống tận nơi và tận tình giảng lại.



Cô Adrijana còn kỳ công chuẩn bị nhiều trò chơi thú vị để tiết học trở nên sôi động hơn và chúng mình dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn. Các trò chơi này diễn ra theo nhóm nên rất vui. Ví dụ: trò “Viết bảng trắng” là khi cô nói các từ/câu tiếng Anh, nhóm nào viết lên bảng chính xác và nhanh hơn thì sẽ ghi điểm. Với trò “Chuyền giấy”, mỗi nhóm được phát một tờ giấy. Khi cô đưa ra câu hỏi, bạn ngồi bàn đầu sẽ chuyền giấy cho bạn ngồi đằng sau, cứ thế cho tới bạn cuối cùng. Bạn này có nhiệm vụ viết câu trả lời rồi chuyền ngược lên cho bạn đầu tiên. Nhóm nào xong trước thì giành được điểm.

MỸ TRANG

(6G2)


Cô Bích Thuỷ sinh ra và lớn lên tại Hà Lan. Tuy mới dạy lớp mình năm học này nhưng cô để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng “cư dân” 9E0.

Cô rất thân thiện và luôn quan tâm đến cảm nhận của mỗi học sinh. Bắt đầu buổi học, cô cẩn thận kiểm tra bài tập về nhà của từng bạn rồi chữa bài rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Để chúng mình có thể tiếp thu kiến thức nhanh hơn và hiệu quả hơn, cô luôn đưa ra nhiều ví dụ cụ thể, sinh động và tích cực sử dụng slide trong quá trình giảng dạy.




Vào mỗi dịp lễ hội, cô lại chuẩn bị nhiều game và câu đố thú vị để giúp học sinh hiểu rõ hơn về văn hoá của các nước. Trò chơi hấp dẫn nhất mà cô từng tổ chức cho chúng mình là “Scavenger Hunt”. Nhiệm vụ mà cô đặt ra cho chúng mình là đi quanh trường để tìm các gợi ý giải câu đố.

PHƯƠNG NHI

(9E0)


Theo MCer Link 27

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm