Những “gương mặt hoa” thuở ấy

Diễn viên điện ảnh được nhiều người biết đến, bác sỹ bận rộn với những ca mổ, giảng viên đại học tâm huyết truyền đạt kiến thức cho sinh viên, cố vấn tài chính cho ngân hàng hàng đầu thế giới…, những “gương mặt hoa” một thời của Marie Curie hiện rất thành đạt trên nhiều lĩnh vực cuộc sống.

MAI ANH (CHS 05 - 12)

Năm 4 tuổi, chị Mai Anh bắt đầu học múa ballet và được đi lưu diễn ở nhiều nước. Chị chính thức bén duyên điện ảnh năm 6 tuổi với bộ phim “Ước nguyện trước hoàng hôn”, “Tết này, ai đến xông nhà?”. Kể từ đó, cô bé Mai Anh ngày càng chững chạc và trở thành gương mặt diễn viên được yêu thích. Ngoài công việc của một diễn viên, chị còn chăm chỉ “chạy show” cùng vũ đoàn Emmy. Dù ở lĩnh vực diễn viên hay vũ công, chị luôn “cháy” hết mình cùng niềm đam mê với nghệ thuật.


Khi ai đó hỏi về Marie Curie, tôi sẽ không ngần ngại dành hai chữ “Tuyệt vời!”. Đó không phải là cách nói bóng bẩy hoa mỹ mà từ những gì tôi được trải nghiệm ở đây với những người bạn dễ mến, những bài giảng tâm huyết và sự tận tình của thầy cô.
Tôi rất ấn tượng với cô Liễu, giáo viên chủ nhiệm của lớp M2 hồi ấy. Cô rất nghiêm khắc trong chuyện học. Nếu ai mắc lỗi nhiều lần, cuối tuần sẽ “được” mời bố mẹ tới trường gặp cô. Có lẽ nhờ vậy mà tinh thần học tập của lớp tôi luôn cao chót vót. Buổi trưa, chúng tôi thường không ngủ mà kê bàn ở cuối giường để làm bài tập. Giờ tự học buổi chiều, ai cũng trật tự ngồi ôn bài. Sau khi ra trường, mỗi lần tụ họp, chúng tôi luôn nhắc về cô với sự biết ơn sâu sắc. Những điều cô dạy chúng tôi thực sự rất quý giá và có ý nghĩa lớn lao.


Tôi rất nhớ những năm tháng được học cô Vũ Hồng, cô Trần Nhung, cô Bích Ngọc và nhiều thầy cô nữa. Dù chỉ còn một phút là đến giờ ra chơi nhưng thầy cô không bao giờ cho nghỉ sớm. Thế mới thấy thầy cô tâm huyết với bài giảng, với học trò chúng tôi như thế nào.
Tôi còn nhớ nhiều hoạt động ngoại khoá của MC như: thi nấu ăn, kéo co, thể thao, Hội diễn văn nghệ 20/11. Bảy năm tham gia hội diễn, tôi đều giành giải Đặc biệt, Nhất, Nhì. Tất cả đều là những ký ức đẹp trong tôi, là nền tảng để tôi trưởng thành và có được thành công như hôm nay.

 

QUỲNH HƯƠNG (CHS 96 - 02)

Chị Nguyễn Quỳnh Hương hiện là Cố vấn tài chính của Bank of America (BoA), ngân hàng lớn thứ hai ở Mỹ. Năm 2010, tạp chí Forbes bình chọn BoA là dooanh nghiệp lớn thứ ba thế giới.


Ra trường đã 15 năm và cũng chừng đó năm xa quê hương Việt Nam nhưng tôi không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp của thời học trò Marie Curie. Nhớ mùa hè năm 1996, lần đầu tiên tôi được đến ngôi trường này. Cảm giác hào hứng, phấn khởi xen lẫn sự tò mò hồi ấy dường như vẫn vẹn nguyên trong tôi đến tận bây giờ. Khi gặp cô chủ nhiệm Hương Giang, tôi rất vui. Tôi không thể quên được giọng nói nhỏ nhẹ của cô lúc hỏi chuyện các học trò mới. Tôi vẫn nhớ lúc đó, tôi đã kéo áo mẹ, thầm thì: “Mẹ ơi, cô trẻ và xinh quá!”.


Để có được những thành công như hôm nay, tôi phải cảm ơn sáu năm học tập và rèn luyện tại trường Marie Curie rất nhiều. Nơi đây đã chuẩn bị cho tôi một hành trang đầy đủ để tự tin bước vào đời và hội nhập thế giới. Ngoài kiến thức, MC còn dạy tôi tính cách tự lập, hoà đồng với bạn bè và sự bản lĩnh, mạnh mẽ khi đối diện với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
Chia sẻ kỷ niệm về học trò nhỏ năm nào, cô Hương Giang (Phó trưởng khối THPT) cho biết: “Nhắc tới Quỳnh Hương, tôi nhớ ngay đến lần trường tổ chức giải thi bơi. Khi tôi hỏi cả lớp để lấy danh sách “vận động viên” tham dự cuộc thi thì chỉ có một mình Quỳnh Hương giơ tay xung phong. Em ấy chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo, từ mũ bơi, kính bơi đến trang phục. Ngày diễn ra giải thi bơi toàn trường, tôi bỗng nhận được cuộc điện thoại thông báo: “Lớp cô có em học sinh thi bơi nhưng lại không biết bơi”. Hoá ra, Quỳnh Hương chưa học bơi bao giờ nhưng vì tinh thần trách nhiệm của một lớp trưởng, em ấy vẫn quyết định thay mặt lớp đăng ký đi thi”.

 

MẠNH TRƯỜNG (CHS 04 - 07)

Anh Mạnh Trường hiện là bác sỹ của bệnh viện Nội tiết Trung Ương. Là một người trẻ đầy nhiệt huyết, mỗi ngày, anh luôn tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành một thầy thuốc lành nghề, có thể cứu sống nhiều bệnh nhân.


Hôm ấy, trời vừa hửng sáng, tôi thong dong đi làm bằng xe máy để tranh thủ hít hà không khí trong lành của ngày mới. Những làn gió mang theo hơi nước mát lạnh của cơn mưa đêm qua khiến tôi cảm thấy dễ chịu và tan biến bao mệt mỏi sau ca mổ bướu cổ phức tạp do tôi và các đồng nghiệp thực hiện. Đang miên man dòng suy nghĩ, bất chợt một hình ảnh thân thuộc, từng gắn bó với tôi suốt ba năm trung học phổ thông vụt qua trước mặt. Đó là logo tháp Marie Curie với nền đỏ nổi bật được gắn trên thân xe buýt của trường MC. Ở nơi ấy, tôi đã được gặp những người thầy đặc biệt, truyền cho tôi nguồn cảm hứng lớn để cố gắng đạt được những kết quả như hôm nay. Những ký ức đẹp nhất của tuổi học trò bỗng ùa về trong tôi, dường như vẫn tươi mới như cơn gió sớm nay.
Ngày đó, tôi học lớp P1, 04 - 07. Thầy giáo dạy Toán luyện lớp tôi năm ấy bị ung thư vòm họng. Tuy nhiên, thầy vẫn đi dạy đều đặn do rất yêu công việc. Thầy bảo, việc hàng ngày được lên lớp giảng bài và gặp tụi học trò “nhất quỷ, nhì ma” khiến thầy thấy khỏe hơn. Tuy thầy nói thế nhưng tôi biết, thầy phải có nghị lực lớn đến nhường nào thì mới vừa chữa bệnh vừa đi dạy như vậy. Chính thầy là người khiến tôi manh nha nghĩ tới việc tiếp cận nền y học hiện đại để nghiên cứu phương pháp chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư.


Một người thầy khác ở Marie Curie làm tôi rất nhớ là cô chủ nhiệm Hà Duyên. Cô rất tận tâm với học trò và kiên trì dạy bảo từng thành viên lớp tôi. Khi nghe cô hàn huyên tâm sự, chúng tôi thấu hiểu được tình yêu của cô dành cho công việc, học trò và thấy kính trọng cô nhiều hơn.
Việc mổ tuyến giáp rất dễ gây tai biến khàn giọng nên ê - kíp thực hiện ca mổ phải rất cẩn thận, tỉ mỉ và có chuyên môn cao. Công việc này tuy không ít thách thức nhưng tôi lại rất yêu nó. Thật tình cờ khi nhiều bệnh nhân mà tôi chữa trị là các thầy cô giáo! Có lẽ do hàng ngày phải nói nhiều và “stress” với đủ trò “trời ơi, đất hỡi” của học sinh nên sức khoẻ của các thầy cô bị ảnh hưởng. Tôi luôn cố gắng hết sức mình trong việc điều trị cho các thầy cô để nhiều thế hệ học trò cũng giống như tôi thuở nào, được tiếp tục đón nhận tri thức, tình yêu thương và sự quan tâm của những người thầy.

 

VŨ VUI (CHS P1, 04 - 07)

Chị Vũ Vui là giảng viên của khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học, ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. Những bài học hữu ích, quý giá của các thầy cô ở mái trường Marie Curie thân yêu giờ tiếp tục được chị truyền đạt tới các sinh viên với tất cả lòng nhiệt huyết, sự say mê của mình.
Những ký ức về ngôi trường Marie Curie cùng những kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè nơi đây luôn đồng hành với tôi suốt những năm qua. Tôi vẫn nhớ câu nói của cô Hà Duyên, giáo viên chủ nhiệm lớp P1 năm ấy trong buổi học cuối cùng: “Cô rất yêu thời học trò của mình nên mong muốn trở thành giáo viên để luôn được sống trong bầu không khí ấy”.


Suy nghĩ đó của cô ngấm vào tôi lúc nào không hay, khiến tôi rất muốn được sống trong không khí tươi mới, hồn nhiên và say mê của tuổi trẻ. Thật may mắn khi tôi kết thúc đợt làm khóa luận tốt nghiệp, khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học của trường ĐH Khoa học Tự nhiên có nhu cầu tuyển dụng giảng viên. Tôi đạt yêu cầu do khoa đặt ra và được nhận vào làm việc. Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức, điều quan trọng không kém là tôi phải làm sao để các sinh viên được truyền cảm hứng học tập với tinh thần say mê, chủ động, tích cực suy nghĩ, sáng tạo. Câu hỏi ấy luôn thường trực trong suy nghĩ, thôi thúc tôi phải tìm ra giải pháp. Cuối cùng, tôi cũng có được câu trả lời. Đó là nhờ những bài học của các thầy cô vững chuyên môn, đầy tâm huyết, giàu tình yêu thương, lòng kiên nhẫn với học trò ở ngôi trường Marie Curie. Không chỉ mang đến cho tôi một nền tảng kiến thức tốt, các thầy cô còn tiếp thêm cho tôi niềm yêu thích, đam mê học tập và tự tìm tòi, mở rộng khiến thức.


Tôi vẫn nhớ những buổi chiều học Toán luyện, các thầy cô cùng tranh luận cách giải bài toán khó để chúng tôi có thể dễ tiếp thu và hiểu kiến thức một cách cặn kẽ nhất. Hồi cấp hai, tôi từng rất sợ môn Hoá. Nhưng sau học kỳ đầu tiên năm lớp 10, nhờ có thầy Đức Thắng, nó đã trở thành môn học yêu thích nhất của tôi. Tôi cũng nhớ tiết Địa lý, chúng tôi được học cách làm việc nhóm, được khuyến khích đến đại sứ quán các nước để tìm hiểu thêm thông tin. Chính những điều nho nhỏ đó dần dần hình thành trong chúng tôi sự say mê học tập. Để rồi giờ đây, tôi tiếp tục truyền đạt tinh thần tốt đẹp ấy đến các sinh viên, góp phần tạo nên những công dân có ích cho đất nước.
Các thành viên lớp tôi ngày ấy giờ đã trưởng thành: người là bác sỹ, người trở thành kỹ sư, người làm giám đốc kinh doanh của công ty lớn… Có được ngày hôm nay, chúng tôi luôn biết ơn sâu sắc các thầy cô của mái trường Marie Curie thân yêu.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm