Cảm động thư “ông nội” gửi hơn 4 nghìn học sinh thời dịch cúm Covid-19

“Tôi đã rất xúc động và bất ngờ vì thực sự học sinh mình đã lớn, đã nhận thức được về cuộc sống. Tôi nghĩ, không lý gì không có thư phúc đáp lại tấm lòng của học trò. Từ đó, tôi đã viết thư ngỏ chung cho tất cả học sinh của trường, với mong muốn truyền tình cảm nhẹ nhàng đến học trò. Ngoài ra, tôi cũng nhẹ nhàng nhắc nhở các con một số nguyên tắc cần thiết để bảo vệ sức khỏe khi trở lại lớp”, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie cho biết.

Bức thư của thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) gửi hơn 4 nghìn học sinh trước thời điểm gần kết thúc kỳ nghỉ phòng COVID-19.

Không dùng ngôn ngữ trịnh trọng như những nhà quản lý khác, vị hiệu trưởng này gọi học trò là “các con” còn mình là “ông nội” để gần gũi.

Thầy nhẹ nhàng nhắc nhở học sinh tỉ mỉ trước thời điểm có thể sẽ quay lại trường để học tập.

Chia sẻ với PV Dân trí về lý do đăng tải bức thư trên, thầy Nguyễn Xuân Khang cho hay, trong những ngày học sinh nghỉ học, ông nhận được bức thư cảm động, kèm với bức tranh của học trò Mỹ Linh (9P2).

Bức thư Linh kể về công việc của mình trong 2 tuần ở nhà. Các em cũng bày tỏ nỗi lòng, sự đồng cảm của mình về sự vất vả của các cô chú lao công đang nỗ lực để ngôi trường sạch đẹp, an toàn và vệ sinh hơn, đón học sinh quay lại học tập.

Thầy Nguyễn Xuân Khang ngồi cùng học sinh trong ngày khai giảng (Ảnh: vnn) 

“Tôi đã rất xúc động và bất ngờ vì thực sự học sinh của mình đã lớn, đã nhận thức được về cuộc sống. Tôi nghĩ, không lý gì không có thư phúc đáp lại tấm lòng của học trò. Từ đó, tôi đã viết thư ngỏ chung cho tất cả học sinh của trường, với mong muốn truyền tình cảm nhẹ nhàng đến học trò. Ngoài ra, tôi cũng nhẹ nhàng nhắc nhở các con một số nguyên tắc cần thiết để bảo vệ sức khỏe khi trở lại lớp”, thầy Khang cho biết.

Được biết sau khi đăng tải, bức thư đã được nhiều học sinh và phụ huynh phản hồi tích cực.

“Trên trang facebook của nhà trường, nhiều phụ huynh, học sinh bày tỏ mong muốn con quay lại lớp sau thời gian nghỉ dài. Do đó, tôi cũng mong muốn truyền tình cảm nhẹ nhàng đến các con, giúp các con hứng thú và an tâm quay trở lại lớp”, thầy Khang nói.

Được biết, hiện nhà trường đã tiến hành nhiều biện pháp khử khuẩn trường học, đảm bảo an toàn vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Ngoài phun khử khuẩn theo quy định, nhà trường lau từng bàn phím máy tính, nắm đấm cửa, tay nắm cầu thang, đề phòng tối đa COVID-19.

Theo Dân trí

(https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/cam-dong-thu-ong-noi-gui-hon-4-nghin-hoc-sinh-thoi-dich-cum-covid-19-20200213221151134.htm)

(https://news.zing.vn/buc-thu-de-thay-noi-cho-ma-nghe-nhac-hoc-sinh-phong-dich-covid-19-post1046917.html?fbclid=IwAR1xmrG0ZChDglCmp_qBUpfYlJmOcBiJwW4W3kusafZrH0dhBTTGLaur6xo)

    Please publish modules in offcanvas position.