NƠI ÔM ẤP TUỔI THƠ TƯƠI ĐẸP CỦA CON

Trong những năm tháng học tập dưới mái trường Marie Curie, con được là chính mình; được sống trong tình yêu thương, tấm lòng nhân ái của các thầy cô và cán bộ, nhân viên…

Khi Thảo Linh sắp lên cấp 2, tôi đã nghiên cứu rất nhiều trường dân lập ở Hà Nội để tìm cho con nơi học phù hợp nhất. Giai đoạn đó thật căng thẳng khi tôi đứng giữa nhiều lựa chọn. Cuối cùng, tôi đặt hết niềm tin vào trường Marie Curie. Quả thật, sự tin tưởng của tôi hoàn toàn xứng đáng khi con được phát triển toàn diện và sống đúng tuổi thơ.

Vào học ở đây, Thảo Linh “như cá gặp nước”, có cơ hội phát huy hết năng khiếu của bản thân. Con trở thành một trong những MC song ngữ của trường, là gương mặt được các thầy cô xướng tên đầu tiên trong các sự kiện. Thật hãnh diện và tự hào khi con được làm MC cho Gala 30 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia dưới sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả! Sau đó, con được thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang tận tay tặng quà và cảm ơn về sự đóng góp cho thành công của chương trình. Thầy còn dặn dò: “Gala 35, con về làm MC cho thầy nhé!”.

Theo bước chân chị gái, em Thảo Lam vào học MC từ lớp 1. Năm nay, con đã học lớp 6 và đang được trải nghiệm những tháng ngày tuyệt đẹp tại ngôi trường thân yêu này, nơi tạo ra những học trò giỏi giang - văn minh - tử tế - hạnh phúc.

Ngoài trau dồi kiến thức, các con còn được trang bị những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống từ việc tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Nhà trường đã kỳ công tổ chức nhiều chương trình chuyên nghiệp như: Hội diễn văn nghệ, Marie Curie’s Got Talent, Rung chuông Vàng… giúp các con vừa vui chơi vừa thể hiện tài năng và phát huy tính sáng tạo. Đáng nhớ nhất là lễ hội Bánh chưng được tổ chức hàng năm. Tôi và các con vô cùng hào hứng khi hòa mình vào hoạt động truyền thống này. Đây là trải nghiệm tuyệt vời đối với tất cả học sinh, giáo viên và phụ huynh của trường.

Không chỉ hai con yêu thích môi trường học đường MC mà tôi cũng thích mê không gian nơi đây. Mỗi lần đến trường, tôi thường thả hồn thưởng lãm kiến trúc hiện đại và tranh thủ chụp ảnh “sống ảo” tại các ngóc ngách. Tôi hay cố tình ghé vào canteen mỗi chiều để thưởng thức những món ngon trước khi cùng các con trở về nhà.

Ở ngôi trường này, tôi còn cảm nhận được nét đẹp trong tâm hồn mỗi cán bộ, nhân viên. Từ bác bảo vệ, cô lao công đến các thầy cô giáo, Ban giám hiệu…, ai cũng luôn thân thiện, giàu lòng yêu thương, nhân hậu.

Tôi đặc biệt ấn tượng với một người thầy vô cùng đáng kính; một người ông, một người cha luôn tận tâm, nhiệt huyết và truyền cảm hứng cho bao thế hệ học trò - thầy Khang. Bóng dáng của thầy in dấu khắp nơi trong trường. Đó là hình ảnh người ông giản dị ngồi ăn cùng đàn cháu tại canteen, hỏi han từng học sinh ăn có ngon không, món ăn có phù hợp không. Đó là hình ảnh người thầy nhỏ bé bình lặng đi khảo sát quanh trường để quan tâm tới tổ vệ sinh, tổ bảo vệ, tổ bếp… Đó là hình ảnh thầy khoác thùng xốp, đi phát kem tới từng phụ huynh và học sinh trong prom lắng đọng cảm xúc. Thầy rơi nước mắt khi nhắc về tuổi thơ  nghèo khó, mưu sinh bằng công việc bán kem dạo. Tôi thực sự xúc động nghẹn ngào trong giây phút đó. Thầy là tấm gương phấn đấu không ngừng nghỉ, truyền cảm hứng học tập và vươn lên cho các học trò.

Đã rất nhiều lần như thế, tôi rơi nước mắt cảm kích về người thầy đáng kính ấy. Đó là lá thư thầy viết xin lỗi phụ huynh và học sinh khi nhà trường phun thuốc muỗi định kỳ trong thời gian MCer nghỉ cuối tuần nhưng lúc đi học trở lại, một vài con bị dị ứng. Đó là lá thư thầy động viên các con học tập trong mùa dịch để chiến thắng “giặc” Covid-19. Đó là niềm hân hoan, hạnh phúc của thầy khi chào đón học trò trở lại trường... Hình ảnh thầy Khang, đúng là hình ảnh nhà giáo đáng kính trong bài hát “Người thầy” của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy.

Năm nay, Thảo Linh học lớp 12, chỉ còn ít tháng nữa sẽ trở thành cựu học sinh MC. Chắc chắn quãng thời gian học tập tại trường sẽ là ký ức vô cùng đẹp đẽ, cùng con đi suốt cuộc đời.

Gia đình tôi trân trọng cảm ơn “ông nội” Khang, cảm ơn ngôi trường MC đã cho con trang nhật ký tuổi học trò nhiều sắc màu. Xin cảm ơn cô Phương Nguyên (GVCN 12E1) vì luôn tận tâm, nhiệt huyết và hỗ trợ để con lúc nào cũng cảm thấy được yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia; để con có cơ hội phát huy khả năng, tự tin vào bản thân trong những năm ngồi trên ghế nhà trường! Xin cảm ơn các cán bộ, nhân viên và thầy cô đang làm việc, giảng dạy tại trường khi góp phần vào sự thành đạt của bao lớp học trò!

Tôi thật sự đã có sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định gửi các con vào học tập và trải nghiệm tại ngôi trường tốt như MC. Các con là những đứa trẻ tử tế, văn minh và chắc chắn sau này sẽ trở thành những công dân hạnh phúc, có ích cho xã hội.

Một lần nữa, tôi xin cảm ơn mái trường MC đã ôm ấp tuổi thơ tươi đẹp của các con.

TUYẾT NHUNG

(Mẹ của Thảo Lam, 6I3 và Thảo Linh, 12E1)

 

Trước khi cho con vào học MC, tôi đã biết đến ngôi trường này và có ấn tượng sâu sắc về bộ đồng phục tuyệt đẹp. Khi chuẩn bị chuyển lên bậc THPT, con gái đề đạt nguyện vọng và tha thiết thuyết phục tôi cho vào MC học. Quãng thời gian đó, tôi đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Bởi không ít bạn bè, người thân đặt câu hỏi: “Sao không cho con học trường công lập?”; “Thật không hiểu! Con bé đỗ cấp 3 trường công mà sao lại không học? Trong khi đó, biết bao bạn chỉ mong đỗ cấp 3 công lập mà không được”

Không chỉ thuyết phục bằng lời nói, con còn viết một tâm thư mong tôi đồng ý vì có rất nhiều lý do để con chọn MC. Đó là một ngôi trường thân thiện; thầy cô quan tâm, yêu thương học sinh. Hàng năm, nhà trường đều tặng học bổng cho các học sinh xuất sắc và con ước muốn sẽ là một trong số đó…

Thế là tôi quyết định đến tham quan trường để gặp gỡ, trao đổi với các thầy cô, cũng như các bác bảo vệ, cô văn phòng… Lần đầu tiên tới MC, tôi đã ấn tượng về cảnh quan, môi trường học đường. Ngôi trường thật rộng, đẹp; có thể nói là thuộc tốp đầu của thành phố Hà Nội. Lớp học hiện đại, bàn ghế đúng chuẩn quốc tế. Trường có nhiều không gian cho các con vui chơi, tập luyện thể thao với sân bóng rổ, bóng ném, bóng đá, bể bơi. Nhà ăn rộng rãi, thoáng mát, ngăn nắp và cực kỳ sạch sẽ. Các nhà vệ sinh rộng rãi, sạch đẹp, được bố trí khắp các tầng. Hành lang thường xuyên được lau dọn, không chút rác bẩn. Tôi còn cảm thấy ấm lòng trước sự thân thiện, gần gũi, quan tâm, chăm sóc học sinh như con của các thầy, cô giáo. Sau quá trình tìm hiểu, tôi đồng ý cho con vào MC. Đến giờ, con luôn cảm ơn tôi về quyết định đúng đắn ấy và nói rằng, mỗi ngày đến trường đều là những ngày vui và hạnh phúc của con.

Từ lúc vào đây, con hòa nhập nhanh và nỗ lực học tập hết mình. Hai năm lớp 10, lớp 11, con đã đạt được học bổng của trường. Năm nay, con quyết tâm tiếp tục “rinh” phần thưởng ấy.

Sau gần 3 năm học dưới mái trường này, con đã có những thay đổi tích cực về mọi mặt. Đó là con được bồi đắp trí tuệ với kiến thức chắc chắn. Đó là thể chất được nâng cao khi năm lớp 10 và 11, con cùng các bạn trong đội bóng nữ đã đoạt chức Vô địch và siêu cúp. Con cũng có sự chuyển biến tích cực về tính cách: có trách nhiệm, lòng yêu thương, quan tâm người khác. Con biết chia sẻ, tham gia các hoạt động xã hội, làm các việc tốt. Có lần, con xin phép cắt đi mái tóc dài suốt nhiều năm để hiến tặng bệnh nhân ung thư. Việc làm của con đã nối dài tình thương yêu và lan tỏa lòng nhân ái. Chứng kiến sự thay đổi, tiến bộ từng ngày của con, tôi thầm cảm ơn ngôi trường MC đã nuôi dưỡng tâm hồn để con có đủ đầy tâm, trí vững bước vào đời.

Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng tôi đều cố gắng thu xếp để cùng con tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Các phụ huynh được đồng hành với các con ở những giải thể thao, Hội diễn văn nghệ, cuộc thi kéo co. Đặc biệt, lễ hội Bánh chưng diễn ra vào những ngày giáp Tết thật đầm ấm, vui vẻ với sự góp mặt của các ông bà, bố mẹ. Chúng tôi đã có những phút giây đoàn viên trong hương vị Tết cổ truyền của dân tộc. Chính nhờ những chương trình như thế mà phụ huynh và nhà trường thêm gần gũi, gắn kết.

Tôi còn nhớ năm con học lớp 10, do dịch bệnh nên không tổ chức hoạt động ngoại khóa. Bởi vậy, đến năm lớp 11, lần đầu tôi được tham dự lễ hội Bánh chưng. Tôi đã cùng các con thực hiện các công đoạn: gói bánh, nhóm lửa, luộc và vớt bánh… Phải nói rằng, đó là quá trình vô cùng thú vị, thấm đẫm mùi vị ngày Tết. Hôm ấy, các con biết gói bánh như thế nào, luộc bánh ra sao và hiểu được tại sao phải trông bếp. Các con được tự tay làm, mang bánh do mình gói về tặng gia đình. Cả sân trường thơm mùi khói, mùi bánh, mùi Tết… Tôi cùng các bố mẹ, các con và thầy cô được hòa mình vào không khí đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc. Điều bất ngờ nhất với tôi là thầy trò M5 đã mang bánh chưng đem tặng các em nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu. Nghĩa cử này thật cảm động! Đó là sự chia sẻ yêu thương, sự tử tế mà các con có được khi học ở mái trường này.

Chỉ còn ít thời gian nữa, con sẽ chia tay MC. Lễ ra trường sẽ được tổ chức trang trọng, đánh dấu sự trưởng thành của con trước khi bay cao, bay xa với những điều mới mẻ đang đợi phía trước. Tôi chắc chắn rằng, những năm tháng ở đây sẽ là những ký ức đẹp, không thể nào quên để mỗi khi nhớ về, con luôn nở nụ cười hạnh phúc trên môi.

THU HẰNG

   (Mẹ của Minh Tú, 12M5)

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm