Thăm khu rừng Marie Curie nơi địa đầu Tổ quốc

Được tận mắt thấy những cây Sa Mộc non đang đâm chồi, nảy lộc nơi địa đầu Tổ quốc, các thành viên trong đoàn công tác Marie Curie vô cùng xúc động. Bởi đó là công sức, tình cảm của các thầy cô, học sinh và phụ huynh MC gửi gắm để khu rừng Marie Curie dần được hình thành ở cao nguyên đá Hà Giang.
 

Ngày 14/8, trên hành trình trao tặng những cuốn sách cho trường TH Khâu Vai (xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), đoàn công tác đã ghé thăm khu rừng Marie Curie ở thôn Ha Cá, thôn Pó Ngần - 2 khu vực triển khai dự án “Một vạn cây xanh”.

Trước đó, từ việc ủng hộ tiền bán sách “Một mẩu rừng cho bạn” của ba học trò: Nguyệt Linh, Anh Kiệt (9G2) và Khánh Ngọc (9I1) vào quỹ trồng mới 1 triệu cây xanh ở Mèo Vạc, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đã quyết định kêu gọi ủng hộ dự án “Một vạn cây xanh”. Ngay lập tức, các thầy cô, phụ huynh, học sinh, cựu học sinh hưởng ứng, đóng góp vào quỹ để cùng tạo nên khu rừng mang tên Marie Curie nơi địa đầu Tổ quốc.

Do đường nhỏ, khó đi, đoàn công tác phải di chuyển bằng xe máy. Trên con đường hơn 5km quanh co, dốc khúc khuỷu, một bên là núi, một bên là vực, các thành viên trong đoàn càng thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của bà con trồng rừng.

Chỉ cho đoàn những cây Sa Mộc non đang lớn, ông Ngô Mạnh Cường (Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc) cho biết: “Chúng tôi đã khảo sát các vị trí xã trên địa bàn Mèo Vạc và nhận thấy thôn Ha Cá và Pó Ngần là hai địa điểm có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với trồng cây Sa Mộc. Trên thực tế, tỷ lệ cây Sa Mộc sống đạt đến 90%; đối với những cây chết, chúng tôi tiến hành trồng dặm, bổ sung.

Trồng rừng là nhiệm vụ trọng tâm của huyện Mèo Vạc, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người dân, giúp phủ xanh đất trống, đồi trọc; bảo vệ môi trường. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cùng thầy trò, phụ huynh trường Marie Curie khi tài trợ thực hiện dự án “Một vạn cây xanh” cho huyện Mèo Vạc”.

Là người phụ trách trồng rừng, ông Vừ Mi Dính (Trưởng thôn Ha Cá) vui mừng khi nhận được thông tin trường Marie Curie đầu tư trồng 13 hecta cây Sa Mộc trên địa bàn.

Ông cho biết: “Chúng tôi cảm động khi đời sống của bà con được quan tâm. Hiện nay, những cây Sa Mộc đang lớn, cao khoảng 14 - 15 phân và cây trưởng thành sẽ cao 7 - 8m. Việc trồng cây Sa Mộc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân”.
Việc trồng rừng rất khó khăn. Tuy nhiên, bà con xã Khâu Vai đã khắc phục được và đang dần phủ xanh đất trống bằng những cây Sa Mộc ngày một lớn lên mạnh mẽ.
Nhìn những cây non đang vươn lên ở nơi địa đầu Tổ quốc, Nguyệt Linh (9G2) cảm thấy rất hạnh phúc.
Cô bạn nói: “Mình rất hào hứng khi nhìn thấy khu rừng Sa Mộc. Mình thực sự biết ơn các bậc cha mẹ, học sinh, thầy cô, cán bộ trong trường đã ủng hộ để có được khu rừng như vậy. Mình cũng muốn gửi lời cảm ơn người dân ở đây đã trồng, chăm sóc cây lớn lên từng ngày.
Hôm nay, mình đã được trải nghiệm đường đi rất khó khăn. Các bác không chỉ gặp khó khăn vì thời tiết, đường đi mà còn bỏ rất nhiều công sức, thời gian để giữ cây phát triển; trong tương lai sẽ thành khu rừng, góp phần bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, mình muốn dành sự biết ơn sâu sắc dành cho thầy Khang. Thầy là người Hiệu trưởng luôn lắng nghe tiếng nói của học trò; biến những mong muốn của học trò thành điều ý nghĩa. Mình trân trọng những việc mà thầy làm cho học trò. Mình thực sự hạnh phúc khi dự án của trường Marie Curie thành hiện thực”.

Quốc Bảo (9P4) kể rằng, đường vào khu rừng Marie Curie thật hiểm trở. “Đường đi khó khăn như vậy nhưng đoàn công tác vẫn vào tận nơi. Nhìn thấy những cây Sa Mộc đang lớn lên từng ngày, mình thấy tự hào lắm! Những cây Sa Mộc nhỏ, xanh tươi được người dân xã Khâu Vai chăm sóc chu đáo. Mình rất biết ơn họ. Mình thầm hiểu được bức thông điệp mà “ông nội” Khang gửi gắm về sự sẻ chia, tử tế”, cậu nói.

Anh Kiệt (9G2) vui sướng khi nhìn những mầm cây Sa Mộc bé xinh, cao tầm hai gang tay. Cậu cho biết: “Chỉ vài năm nữa thôi, những mầm cây này sẽ trở thành cây trưởng thành, góp phần phủ xanh Trái đất của chúng ta. Những cánh rừng của trường sẽ trở thành khu rừng phòng hộ, ngăn lũ, chống xói mòn và sạt lở đất để giảm bớt những tai nạn bi thương mà lũ lụt gây ra hàng năm”.

Khánh Vy (9G2) cũng bày tỏ sự biết ơn tới những ngày trồng rừng và thầm cảm ơn thầy Nguyễn Xuân Khang đã phát động dự án “Một vạn cây xanh”. Cô bạn mong sẽ được trở lại đây và lúc đó, những mầm cây sẽ trở thành khu rừng lớn Marie Curie thật đẹp.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm